Đây là công cụ quản lý email cho phép bạn gởi và nhận email bình thường giống như Gmail, Yahoo… Ngoài ra hệ thống còn hỗ trợ bạn tạo mới Khách hàng, Liên hệ, Cơ hội … từ các email mà khách hàng gởi tới. Không chỉ có vậy bạn còn có thể tạo các Ticket, Bình luận…và gắn email vào khách hàng trong hệ thống CloudPRO CRM.
Tích hợp với Email là một trong những tính năng đặc biệt hữu ích hiện có trên phần mềm CloudPRO CRM. Với tính năng người dùng có thể sử dụng CRM như một hộp mail chính thức với đầy đủ các tính năng gửi và nhận Email. Trong bài viết này, CloudPRO CRM sẽ hướng dẫn đến bạn cách cấu hình hộp mail trên phần mềm CloudPRO CRM. Để cấu hình tài khoản Gmail, cần chuẩn bị các bước thiết lập cho Gmail như sau:
1. Bật xác minh 2 bước
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản gmail muốn cấu hình làm “Hộp mail”
3. Bật IMAP và POP cho tài khoản Gmail
✍Bước 1: Login vào email muốn cấu hình và chọn “Settings”
✍Bước 2: Click vào Tab “Forwarding and POP/IMAP”, tại đây bạn tiến hành bật POP và IMAP như hình:
✍Bước 3: Click “Save changes” để lưu lại thay đổi
4. Cấu hình Gmail vào Hộp mail trên phần mềm CRM
Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị cho tài khoản Gmail xong, tiến hành cấu hình Gmail vào Hộp mail trên phần mềm CRM.
✍Bước 1: Login tài khoản cá nhân vào phần mềm CRM
✍Bước 2: truy cập vào “Công cụ” chọn “Hộp Mail”
✍Bước 3: Click vào “Cài đặt hộp mail”
✍Bước 4: Click chọn “Gmail”
✍Bước 5:
Trường hợp 1: Tài khoản Gmail có bật xác thực 2 bước:
-
Bước 5.1: Tiến hành nhập địa chỉ email và dán mật khẩu mà Gmail đã cung cấp ở phần Tạo Mật khẩu ứng dụng vào (1), sau đó click “Lưu” (2)
Trường hợp 2: Tài khoản Gmail không bật tính năng xác thực 2 bước:
-
Bước 5.2: Tiến hành nhập địa chỉ email và mật khẩu Gmail muốn cấu hình vào (1), sau đó click “Lưu” (2)
Lưu ý: Mật khẩu Gmail không được chứa kí tự đặc biệt, không được bắt đầu bằng chữ số
✍Bước 6: Kết quả sau khi đăng nhập vào hộp mail trên CRM thành công: