1. Xác định “Tên máy chủ”
Đối với tài khoản mail Zoho, bạn có thể thử 2 trường hợp dưới đây:
a.Tên máy chủ thư đi: smtp.zoho.com
– Port: 465 – Loại bảo mật: SLL
– Port: 587 – Loại bảo mật: TSL
– Yêu cầu xác thực: Có
=> Lúc này ở phần thông tin “Tên máy chủ gửi mail” của bạn cần nhập là: tls://smtp.zoho.com:587 hoặc ssl://smtp.zoho.com:465
b. Tên máy chủ thư đi: smtppro.zoho.com
– Port: 465 – Loại bảo mật: SLL
– Port: 587 – Loại bảo mật: TSL
– Yêu cầu xác thực: Có
=> Lúc này ở phần thông tin “Tên máy chủ gửi mail” của bạn cần nhập là: tls://smtppro.zoho.com:587 hoặc ssl://smtppro.zoho.com:465
2. Cấu hình trên CRM
Lưu ý: Bạn đăng nhập bằng User có quyền “Quản trị hệ thống” để thiết lập phần này.
Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm CloudPRO CRM
Bước 2: Click vào biểu tượng cài đặt sau đó chọn “Cấu hình hệ thống”
Bước 3: Vào “Thiết lập thông tin”, chọn “Máy chủ gửi mail”
Bước 4: Click “Sửa” sau đó nhập các thông tin để kết nối, sau đó click “Lưu” để hoàn thành
1.Loại máy chủ: Chọn “Zoho”
2.Tên máy chủ: Nhập thông tin máy chủ giống như ở phần “Xác định tên máy chủ” ở trên
3.Tên truy cập: Nhập tài khoản email zoho bạn muốn cấu hình
4.Mật khẩu: Nhập mật khẩu tài khoản email zoho bạn muốn cấu hình
5.Gửi từ Email: Bạn nhập “Tên truy cập” ở trên
Lưu ý: Nhớ tick “Yêu cầu xác thực” trước khi nhấn “Lưu”