A. GIỚI THIỆU
Hiện nay, Zalo là một trong những công cụ nhắn tin hàng đầu được người Việt tin dùng nhất. Vì vậy, sử dụng Zalo để gửi tin sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng, tạo ra các cuộc tương tác 1:1 để gửi các thông điệp chăm sóc, bán hàng đến họ.
So với gửi tin nhắn từ các phần mềm SMS Brandname khác, việc gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo OA tiêu tốn một lượng chi phí thấp hơn hẳn và nhiều lợi ích khác.
Hiện nay Zalo có 3 hình thức gửi tin miễn phí tới khách hàng đó là:
- Tin nhắn miễn phí chủ động
- Tin Broadcast (gửi bài viết) chủ động
- Tin nhắn phản hồi khi KH nhắn tin
Lưu ý: Để sử dụng được việc gửi tin miễn phí, điều tiên quyết đầu tiên là Khách hàng đã quan tâm Zalo OA của bạn
I. Tin nhắn chủ động
Là giải pháp cho phép tài khoản Zalo OA gửi tin nhắn chủ động (Gửi một hoặc nhiều) đến khách hàng quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp.
Chỉ có Tài khoản OA đã xác thực mới được phép sử dụng loại tin này. Tài khoản OA xác thực sẽ có hạn mức 1000 tin miễn phí mỗi tháng (được thiết lập vào 00:00 ngày 1 đầu tháng) và bắt đầu tính phí từ tin thứ 1001 là 55vnđ/tin.
II. Tin nhắn Broadcast (bài viết)
Là giải pháp cho phép tài khoản Zalo OA gửi bài viết chủ động hàng loạt đến khách hàng quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp
Doanh nghiệp có thể thoải mái tùy chỉnh nội dung tin nhắn và đối tượng nhận tin dựa vào các yếu tố như lọc như: giới tính, độ tuổi, vị trí, nhóm khách hàng tùy chọn…
- Đối với tài khoản thường: bạn sẽ có hạn mức gửi tin là 20 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 1 tin/tháng.
- Tài khoản xác thực: bạn sẽ có hạn mức gửi tin là 40 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 4 tin/tháng.
III. Tin nhắn phản hồi
Tin nhắn phản hồi là loại tin mà tài khoản Zalo OA được phép sử dụng để phản hồi khi có khách hàng chủ động nhắn tin đến trang Zalo OA của mình.
Tài khoản Zalo OA sẽ được phép sử dụng 8 tin phản hồi miễn phí trong vòng 48h kể từ thời điểm người quan tâm gửi tin đến OA. Tại mỗi lần sử dụng, hệ thống sẽ tự động trừ đi số lượng tin đã được cấp. Hạn mức này sẽ được thiết lập lại mỗi khi Người dùng gửi tin mới cho OA.
Khi sử dụng hết hạn mức tin phản hồi:
- Tài khoản OA thường: sẽ không thể tiếp tục nhắn cho người quan tâm. Để tiếp tục, OA cần thực hiện xác thực (tham khảo hướng dẫn xác thực tại đây)
- Tài khoản OA đã xác thực: Tin thứ 9 sẽ được tính là tin chủ động, tính phí 55đ/tin
Nếu bạn sử dụng tính năng Chatbox Zalo của CloudPRO CRM, bạn có thể sử dụng và phản hồi tin nhắn tới khách hàng trực tiếp trên CRM mà không cần phải đăng nhập vào tài khoản Zalo OA như trước.
IV. Luồng đồng bộ thông tin KH từ Zalo OA
Tham khảo chi tiết luồng đồng bộ thông tin KH từ các kênh thứ 3 về CRM như Zalo, Facebook (chatbot) thì bạn tham khảo tại đây.
B. CHUẨN BỊ
I. Tích hợp Zalo OA với CRM
Để có thể gửi tin nhắn Zalo OA miễn phí từ CRM thì bạn cần thực hiện cấu hình tích hợp tài khoản Zalo OA với CRM. Trong trường hợp đã thực hiện tích hợp thì bạn bỏ qua phần này.
Các bước cấu hình Zalo OA vào hệ thống CRM bạn vui lòng tham khảo bài viết tại đây
II. Chuẩn bị mẫu tin nhắn MXH
Chuẩn bị mẫu tin nhắn ở đây chính là nội dung tin nhắn Zalo bạn sẽ gửi đi cho khách hàng. Ngoài ra, việc chuẩn bị sẵn mẫu tin nhắn giúp bạn lưu trữ lại nội dung và tái sử dụng cho những lần gửi tin chăm sóc (hoặc tiếp thị) tiếp theo.
Để chuẩn bị mẫu tin nhắn trên CRM, bạn thực hiện các bước hướng dẫn sau:
Bước 1: Vào menu “Marketing”, Chọn “Mẫu tin nhắn MXH”
Bước 2: Tại màn hình danh sách, click vào nút “Thêm Mẫu tin nhắn MXH”
1. Loại văn bản
Đây là dạng mẫu tin nhắn thông dụng bạn thường gửi tới cho khách hàng.
Dạng mẫu tin nhắn này cho phép bạn chèn thông tin tương ứng của khách hàng vào như: danh xưng, tên, số điện thoại, địa chỉ … từ đó giúp bạn sử dụng mẫu tin nhắn này gửi tới cho khách hàng một cách thân thiện nhất
Để tạo mẫu tin nhắn dạng văn bản bạn thực hiện như sau
Bước 1: Tại màn hình nhập thông tin chung mẫu tin nhắn MXH bạn nhập theo các thông tin sau:
Ghi chú:
– Tiêu đề tin nhắn: Tiêu đề để bạn quản lý nội bộ mẫu tin nhắn trên CRM. Bạn có thể đặt tiêu đề sao để dễ dàng tìm và chọn mẫu tin nhắn gửi tin.
– Loại tin nhắn: Mặc định chọn Zalo
– Loại nội dung: Chọn loại “Văn bản”
– Tình trạng: Khi bạn chọn “Hoạt động” được hiểu là mẫu tin nhắn này đang sử dụng.
Còn chọn “Không hoạt động” hiểu là mẫu tin nhắn này tạm ngưng/Ngừng sử dụng.
Lưu ý: Nếu chọn “Hoạt động” thì mẫu tin nhắn đó sẽ hiển thị trong danh sách chọn khi bạn thực hiện chọn mẫu tin nhắn để gửi, ngược lại thì không.
Nếu sau này bạn không có nhu cầu sử dụng mẫu tin nhắn này nữa bạn hãy chuyển tình trạng về “Không hoạt động” thì lúc này mẫu tin nhắn sẽ không còn hiện thị trong danh sách để bạn lựa chọn gửi cho khách hàng.
Bước 3: Soạn nội dung tin nhắn MXH
Chọn module: Việc chọn module này sẽ giúp bạn chèn đúng biến về thông tin khách hàng
Soạn nội dung mẫu tin nhắn MXH và chèn biến.
Ví dụ: Bạn cần tạo 1 mẫu tin nhắn MXH có nội dung như sau:
“Xin chào chị Hường. Cám ơn chị đã quan tâm tới kênh OA CloudPRO CRM. Chúc chị nhiều sức khoẻ và bình an.”
Bạn có thể chèn các biến tương ứng để khi gửi tin nhắn cho các khách hàng khách nhau thì sẽ linh động gửi đúng theo từng thông tin khách hàng
- Bạn tiến hành thay nội dung “Chị” = biến “Danh xưng” tương ứng
- Bạn tiến hành thay nội dung “Tên khách hàng” (Hường) = biến “Họ và tên” tương ứng
(Nếu nội dung tin nhắn bạn cần soạn có các thông tin khác như số điện thoại, địa chỉ bạn cũng chèn các biến tương ứng)
Sau khi chèn biến, phần nội dung mẫu tin nhắn MXH mà bạn soạn sẽ hiển thị như sau:
- Chọn “Trường dữ liệu” muốn chèn biến
- Nhấn “Chèn” để đưa các biến “Trường dữ liệu” vào nội dung tin nhắn
- Nội dung tin nhắn gửi đi.
Nội dung tin nhắn “[Văn bản] Mẫu tin nhắn cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm OA” khi khách hàng nhận được sẽ hiển thị như sau:
2. Loại danh sách
Mẫu tin nhắn MXH là mẫu tin nhắn được phép gửi kèm hình ảnh, danh mục, file đính kèm.
Để tạo mẫu tin nhắn dạng danh sách bạn thực hiện như sau
Bước 1: Tại màn hình nhập thông tin chung mẫu tin nhắn MXH bạn nhập theo các thông tin sau:
Bước 2: Chuẩn bị hình đại diện cho tin nhắn
– Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 bức hình đại diện cho tin nhắn (logo công ty hay banner …) kích thước khuyến nghị là: 450×300
– Tiếp đến bạn hãy upload bức hình đó lên mạng (bằng google driver hoặc 1 trang upload free nào đó). Ví dụ ở đây tôi upload trên trang: https://files.fm/
– Sau khi đã upload xong hình, bạn copy lại đường dẫn của bức hình đó
Bước 3: Cập nhật hình ảnh đại diện của tin nhắn bằng cách click vào “Sửa” và “Thêm mục” để thêm ảnh đại diện và đường dẫn đến bài viết:
Nhập thông tin “Hình đại diện” của tin nhắn
– Tiêu đề: Tiêu đề của hình đại diện – tối đa: 100 ký tự
– Mô tả: Mô tả của Hình đại diện – tối đa: 500 ký tự
– Đường dẫn ảnh: Vào link hình ảnh muốn dẫn thực hiện “ Copy image address” sau đó dán địa chỉ hình ảnh vào đây.
– URL khi click vào: Đường dẫn Url sẽ được mở trong ứng dụng Zalo khi người quan tâm bấm vào đây.
Ví dụ: Khi KH nhấn vào đây sẽ đi đến trang website https://cloudpro.vn/
Cuối cùng nhấn “Đồng ý”, hình đại diện cho mẫu tin nhắn sẽ được cập nhật.
Bước 4: Thêm danh mục đi kèm trong tin nhắn bằng cách nhấn “Thêm mục”
Nhập thông tin danh mục đính kèm
Ghi chú:
– Tiêu đề: Tiêu đề của danh mục – tối đa: 100 ký tự
– Đường dẫn icon: Vào link hình ảnh icon muốn dẫn, thực hiện “ Copy image address” sau đó dán địa chỉ hình ảnh icon vào đây.
– Hành động: loại hành động sẽ thực hiện khi người quan tâm bấm vào
– URL khi kick vào: URL sẽ được mở trong ứng dụng Zalo khi người quan tâm bấm vào đây.
Ví dụ: Khi KH nhấn vào danh mục “Bảng giá” sẽ đi đến trang bảng giá https://cloudpro.vn/bang-gia-phan-mem-cloud-pro-crm
Cuối cùng nhấn “Đồng ý” là bạn đã thêm 1 danh mục cho mẫu tin nhắn.
Tương tự bạn thêm những danh mục còn lại. Ở đây bạn được tạo tối đa 5 danh mục đính kèm.
Cuối cùng sau khi tạo “Mẫu tin nhắn MXH” xong, bạn nhấn “Lưu” để hoàn tất.
? Đối với loại tin nhắn danh sách, nội dung tin nhắn mà khách hàng nhận được sẽ hiển thị như sau:
III. Chuẩn bị bài viết (Broadcast)
1. Đăng bài viết lên Zalo OA (đối với bài viết mới)
Sau khi bạn soạn thảo 1 bài viết theo kịch bản (CSKH/Quảng Cáo) bạn tiến hành đăng bài viết này lên trên kênh OA của mình để đồng bộ bài viết về CRM thực hiện gửi bài viết qua Zalo.
2. Đồng bộ bài viết từ kênh Zalo OA về CRM
Để đồng bộ bài viết về bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Truy cập vào Menu Marketing chọn Bài viết MXH
Bước 2: Tại màn hình danh sách, click vào chọn “Đồng bộ bài viết”
Lưu ý: Chức năng “Thêm Bài viết MXH” chỉ dành cho tính năng tích hợp Facebook, bạn vui lòng không sử dụng trong tích hợp Zalo.
Bước 3: Chọn kênh OA bạn muốn đồng bộ bài viết về (trường hợp bạn có nhiều kênh OA)
Bước 4: Cuối cùng bạn tắt popup và resfresh (F5) lại trang để kiểm tra bài viết
C. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
I. Gửi tin nhắn chủ động cho từng KH
1. Tạo bộ lọc
Đầu tiên bạn phải xác định được danh sách khách hàng đã quan tâm Zalo OA của mình trên CRM là những khách hàng nào bằng cách tạo bộ lọc
(Ví dụ dưới đây được hướng dẫn thực hành ở module Lead)
Bước 1: Tại màn hình danh sách Lead, bạn chọn icons bên dưới
Bước 2: Tạo bộ lọc để lọc ra danh sách khách hàng được đồng bộ từ Zalo OA
(Khi KH nhấn “Quan tâm” OA thì thông tin KH được đồng bộ về CRM ở module KH thô, KH submit form cung cấp thông tin, hệ thống tự đồng bộ thông tin KH này lên Lead)
Để phân loại khách hàng về từ kênh OA của bạn dựa theo trường “Đã đồng bộ Zalo OA”
Tham khảo hướng dẫn tạo bộ lọc tại đây.
Sau khi nhấn “Lưu” thì hệ thống sẽ lọc ra tất cả danh sách khách hàng từ Zalo OA, từ đây bạn có thể gửi tin nhắn cho khách hàng (KH)
Bạn có 2 cách gửi tin nhắn cho khách hàng đã quan tâm OA của mình.
2. Gửi tin nhắn
a. Gửi tại màn hình danh sách
Bước 1: Chọn xem bộ lọc “Lead từ Zalo OA”
Bước 2: Chọn khách hàng bạn muốn gửi tin nhắn
Ghi chú:
- Chọn từng khách hàng
- Chọn tất cả khách hàng trong 1 trang (mặc định là 20 khách hàng (dữ liệu)/ trang)
- Chọn tất cả khách hàng trong bộ lọc (có thể nhiều hơn 20 khách hàng (dữ liệu)
Bước 3: Click vào icon 3 chấm chọn “Gửi Zalo (miễn phí)”
Bước 4: Tại popup gửi tin nhắn, tương tự như hướng dẫn trước đó, bạn tiến hành chọn kênh Zalo OA của mình, chọn mẫu tin nhắn có sẵn (hoặc tạo mới) sau đó nhấn “Gửi”
Lưu ý: Trường hợp bạn có nhiều Zalo OA gắn vào CRM bạn cần chọn đúng Zalo OA bạn muốn gửi tin
Bước 5: Nhấn “Ok” để xác nhận chắc chắn muốn gửi tin nhắn đi
Sau khi bạn xác nhận, hệ thống thông báo gửi tin nhắn thành công
Kết quả tin nhắn hiển thị ở phía Khách hàng
b. Gửi tại màn hình chi tiết
Bước 1: Chọn xem bộ lọc “Lead từ Zalo OA”
Bước 2: Chọn xem chi tiết hồ sơ khách hàng bạn muốn gửi tin
Bước 3: Trong màn hình chi tiết hồ sơ khách hàng, bạn click vào icon 3 chấm chọn “Gửi Zalo (Miễn phí)”
Bước 4: Tại popup gửi tin nhắn, tương tự như hướng dẫn trước đó, bạn tiến hành chọn kênh Zalo OA của mình, chọn mẫu tin nhắn có sẵn (hoặc tạo mới) sau đó nhấn “Gửi”
Lưu ý: Trường hợp bạn có nhiều Zalo OA gắn vào CRM bạn cần chọn đúng Zalo OA bạn muốn gửi tin
Bước 5: Nhấn “Ok” để xác nhận chắc chắn muốn gửi tin nhắn đi
Sau khi bạn xác nhận, hệ thống thông báo gửi tin nhắn thành công
Kết quả tin nhắn hiển thị ở phía Khách hàng
3. Xem lịch sử gửi tin
Sau khi bạn gửi tin nhắn tới khách hàng, bạn có thể xem lại log lịch sử những tin nhắn đã gửi cho khách hàng như sau
Bước 1: Chọn xem bộ lọc “Lead từ Zalo OA”
Bước 2: Chọn xem chi tiết hồ sơ khách hàng bạn muốn xem lịch sử gửi tin
Bước 3: Trong hồ sơ khách hàng, bạn vào xem thêm chọn lịch sử tin nhắn MXH
Trong phần lịch sử tin nhắn sẽ cho phép bạn xem lại toàn bộ các tin nhắn đã gửi ra cho khách hàng
II. Gửi tin nhắn chủ động cho hàng loạt KH
Gửi tin nhắn hàng loạt trên CRM chính là gửi tin nhắn chủ động cho khách hàng theo từng chiến dịch.
Việc gửi tin nhắn bằng chiến dịch giúp bạn thống kê được tình trạng tin nhắn gửi đến khách hàng.
Để gửi tin nhắn bằng chiến dịch bạn thực hiện các bước chuẩn bị như sau:
1. Chuẩn bị nội dung
Chuẩn bị nội dung ở đây chính là nội dung tin nhắn Zalo bạn gửi tới khách hàng
Bạn tham khảo các bước hướng dẫn chuẩn bị nội dung tin nhắn gửi mục
2. Chuẩn bị danh sách khách hàng
Chuẩn bị danh sách khách hàng chính là danh sách những đối tượng bạn sẽ gửi tin nhắn trong chiến dịch này, để tạo danh sách khách hàng bạn thực hiện các bước sau:
a. Tạo bộ lọc
Bước 1: Truy cập vào module có chứa đối tượng KH hướng tới trong chiến dịch để tạo bộ lọc – ra DS khách hàng
(Ví dụ dưới đây được hướng dẫn thực hành ở module Lead)
Bước 1: Tại màn hình danh sách Lead, bạn chọn icons bên dưới
Bước 2: Nhập thông tin tạo bộ lọc theo nhu cầu của bạn
Ví dụ: Đối tượng KH hướng tới đợt này là những khách hàng đã quan tâm Zalo OA trong năm nay, bạn sẽ set các điều kiện lọc sau để ra danh sách:
Kết quả lọc ra được những KH đã quan tâm Zalo OA năm nay trên CRM
Sau khi lọc ra được danh sách đối tượng, bạn thực hiện tạo marketing list
b. Tạo Marketing List
Bước 1: Truy cập vào module “Marketing List”
Bước 2: Tại màn hình danh sách Marketing List, bạn chọn “Thêm Marketing List”
Bước 3: Tại màn hình tạo mới, bạn nhập thông tin và Lưu lại
Kết quả khi tạo 1 MKT List thành công
c. Đưa bộ lọc vào MKT List
Sau khi tạo MKT xong, bạn đưa bộ lọc (đã tạo trước đó) vào Marketing List
Tuỳ theo từng đối tượng bạn hướng tới trong chiến dịch mà chọn tab “Lead” hay tab khác (Liên hệ, KH thô)
(Ví dụ ở đây thực hành chọn tab “Lead”)
Bước 1: Tại màn hình chi tiết MKT List, bạn chọn tab “Lead”
Bước 2: Chọn bộ lọc đã tạo trước đó đưa vào MKT list
Bước 3: Nhấn “Ok” để xác nhận đưa bộ lọc vào MKT List
Sau khi nhấn xác nhận, hệ thống tự động đưa danh sách khách hàng trong bộ lọc vào MKT List đã tạo
Bước 4: Bạn nhấn F5 để hệ thống cập nhật danh sách vừa đưa vào.
Tương tự, nếu danh sách khách hàng hướng tới trong chiến dịch này gồm nhiều đối tượng ở các module khác nhau (Liên hệ, KH thô) thì bạn có thể thực hiện lần lượt các bộ lọc ở các module rồi đưa bộ lọc vào MKT List này.
3. Chuẩn bị chiến dịch
a. Tạo chiến dịch
Bước 1: Truy cập vào module “Chiến dịch”
Bước 2: Tại màn hình danh sách, bạn chọn “Thêm chiến dịch”
Bước 3: Nhập thông tin chiến dịch và nhấn “Lưu”
Ghi chú
1.Tên chiến dịch: Tên của chiến dịch (bạn nên đặt tên chiến dịch biểu đạt đúng mục đích chạy chiến dịch)
2. Tình trạng: Chọn tình trạng chiến dịch (Lên kế hoạch/hoạt động/ngừng hoạt động/hoàn thành/đã hủy)
3. Loại chiến dịch: chọn loại “Mạng xã hội”
4. Mục đích: Chọn mục đích “Chăm sóc khách hàng”
5. Ngày bắt đầu: Chọn ngày bắt đầu chiến dịch
6. Ngày kết thúc: Chọn ngày kết thúc chiến dịch
7. Đối tượng hướng tới: Đối tượng hướng tới của chiến dịch.
Ví dụ: Đối tượng hướng tới của chiến dịch gửi bài viết zalo là những khách hàng có quan tâm trên kênh OA của bạn trong năm nay
8. Chỉ tiêu: Chỉ tiêu phải đạt được khi chạy chiến dịch.
9. Giao cho: Nhân viên phụ trách chiến dịch này (có thể chọn nhiều nhân viên cùng phụ trách)
Sau khi nhập đầy đủ các thông tin bạn nhấn “Lưu”
b. Đưa MKT List vào chiến dịch
Sau khi tạo chiến dịch thành công, bạn tiến hành đưa MKT List vào chiến dịch.
Ở đây bạn có thể đưa nhiều MKT List vào chiến dịch
Chọn MKT List cần thêm
Kết quả sau khi đưa MKT List vào chiến dịch thành công
4. Chạy chiến dịch
Bước 1: Vào màn hình chi tiết Chiến dịch, click vào nút “Gửi Zalo (miễn phí)”
Bước 2: Tại popup gửi tin nhắn, tương tự như hướng dẫn trước đó, bạn tiến hành chọn kênh Zalo OA của mình, chọn mẫu tin nhắn có sẵn (hoặc tạo mới) sau đó nhấn “Gửi”
Lưu ý: Trường hợp bạn có nhiều Zalo OA gắn vào CRM bạn cần chọn đúng Zalo OA bạn muốn gửi tin
Bước 3: Nhấn “Ok” để xác nhận chắc chắn muốn gửi tin nhắn đi
Sau khi bạn xác nhận, hệ thống thông báo gửi tin nhắn thành công và đưa hàng hàng đợi, chạy chế độ chạy nền.
5. Xem kết quả gửi tin nhắn
Bước 1: Tại màn hình chi tiết chiến dịch, bạn chọn “Xem báo cáo MXH”
Bước 2: Xem kết quả báo cáo chạy chiến dịch
III. Gửi bài viết chủ động cho hàng loạt KH
- Thời gian gửi tin nhắn: từ 06h – 20h hằng ngày. Nếu bạn gửi tin nhắn Broadcast Zalo sau 20h tin nhắn được duyệt vào ngày hôm sau.
- Thời gian duyệt và gửi: trong vòng 30 phút. BQT ZALO cũng có quyền từ chối những tin nhắn có nội dung không hợp lệ. Và có quyền khóa các tài khoản OA vi phạm điều khoản hoạt động mà không cần báo trước.
Để gửi bài viết bằng chiến dịch bạn thực hiện các bước chuẩn bị như sau:
1. Chuẩn bị nội dung
Chuẩn bị nội dung ở đây chính là nội dung bài viết bạn gửi tới khách hàng. Bạn có thể gửi từ những bài viết được tạo sẵn hoặc từ các bài viết đã gửi trước đó sau đó đồng bộ về hệ thống CRM để thực hiện gửi đi từ CRM. Bạn tham khảo phần Chuẩn bị bài viết Broadcast tại đây
2. Chuẩn bị danh sách khách hàng
Chuẩn bị danh sách khách hàng chính là danh sách những đối tượng bạn sẽ gửi bài viết trong chiến dịch này, để tạo danh sách khách hàng (MKT List) bạn thực hiện các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào module “Marketing List”
Bước 2: Tại màn hình danh sách Marketing List, bạn chọn “Thêm Marketing List”
Bước 3: Tại màn hình tạo mới, bạn nhập thông tin và Lưu lại
Tiếp theo, bạn tiến hành lọc đối tượng người dùng muốn hướng đến để tiếp thị tại mục “Bộ lọc người dùng trên Zalo”, sau đó click “Lưu” để lưu lại Marketing List vừa tạo:
Khi thiết lập những tiêu chí lọc ntn, hệ thống tự cập nhật và đưa khách hàng vào MKT list. Kết quả khi tạo 1 MKT List thành công
3. Chuẩn bị chiến dịch
a. Tạo chiến dịch
Bước 1: Truy cập vào module “Chiến dịch”
Bước 2: Tại màn hình danh sách, bạn chọn “Thêm chiến dịch”
Bước 3: Nhập thông tin chiến dịch và nhấn “Lưu”
Ghi chú
1.Tên chiến dịch: Tên của chiến dịch (bạn nên đặt tên chiến dịch biểu đạt đúng mục đích chạy chiến dịch)
2. Tình trạng: Chọn tình trạng chiến dịch (Lên kế hoạch/hoạt động/ngừng hoạt động/hoàn thành/đã hủy)
3. Loại chiến dịch: chọn loại “Mạng xã hội”
4. Mục đích: Chọn mục đích “Chăm sóc khách hàng”
5. Ngày bắt đầu: Chọn ngày bắt đầu chiến dịch
6. Ngày kết thúc: Chọn ngày kết thúc chiến dịch
7. Đối tượng hướng tới: Đối tượng hướng tới của chiến dịch.
Ví dụ: Đối tượng hướng tới của chiến dịch gửi bài viết zalo là những khách hàng có quan tâm trên kênh OA của bạn trong năm nay
8. Chỉ tiêu: Chỉ tiêu phải đạt được khi chạy chiến dịch.
9. Giao cho: Nhân viên phụ trách chiến dịch này (có thể chọn nhiều nhân viên cùng phụ trách)
Sau khi nhập đầy đủ các thông tin bạn nhấn “Lưu”
b. Đưa MKT List vào chiến dịch
Sau khi tạo chiến dịch thành công, bạn tiến hành đưa MKT List vào chiến dịch.
Ở đây bạn có thể đưa nhiều MKT Lis vào cùng chiến dịch
Chọn MKT List cần thêm
Kết quả sau khi đưa MKT List vào chiến dịch thành công
4. Chạy chiến dịch
Trước khi gửi bài viết theo Chiến dịch, bạn cần xác định bài viết cần gửi để thêm vào Chiến dịch tiếp thị quảng cáo:
Bước 1: Tại màn hình thông tin chi tiết một Chiến dịch, click vào “Xem thêm” chọn Tab “Bài viết MXH”
Bước 2: Click vào “Chọn bài viết MXH”
Bước 4: Chọn bài viết để gửi
Kết quả sau khi thêm thành công Bài viết cho Chiến dịch:
Bước 5: Click vào biểu tượng để gửi hàng loạt cho khách hàng
Bước 5: Màn hình Gửi bài viết hàng loạt hiện lên, click vào nút “Gửi” để tiến hành gửi bài viết
Ghi chú:
- Bài viết được chọn: Bài viết được đồng bộ từ kênh OA về CRM, sau đó thêm vào chiến dịch cần chạy
- Gửi từ: Gửi từ kênh OA của bạn
- Danh sách mục tiêu: Danh sách khách hàng mục tiêu của Chiến dịch (chính là những khách hàng thuộc Marketing List bạn đã thêm vào Chiến dịch)
- Kế hoạch gửi:
- Gửi ngay: Bạn có thể gửi ngay lúc này
- Gửi “Lập Lịch”: Bạn có thể thiết lập ngày và giờ gửi theo kế hoạch.
Bước 6: Xác nhận “OK” để đồng ý gửi bài viết hàng loạt.
Sau khi gửi thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo
Tin nhắn được gửi đến người theo dõi kênh:
Lưu ý:
– Sau khi đã thực hiện xong các thao tác ở trên, bài viết không gửi liền mà sẽ chờ quản trị OA duyệt bài, thường sau 30 phút kể từ thời điểm gửi bài viết trên CRM khách hàng sẽ nhận được bài viết.
– Soạn bài viết trên Zalo xong thì phải gửi đi trong vòng 15 ngày, nếu không bài viết sẽ bị khóa bởi Zalo và người nhận sẽ không đọc được nữa.
5. Xem kết quả gửi bài viết
Ở màn hình này, bạn có thể xem được những bài viết nào đã chạy cho Chiến dịch và đã gửi cho nhóm đối tượng khách hàng nào:
Bước 1: Tại màn hình chi tiết Chiến dịch, click vào “Xem thêm”, chọn “Lịch sử bài viết MXH”
Bước 2: Tại đây, bạn có thể xem các thông tin: thời gian gửi, số lần gửi…
Nếu muốn xem chi tiết trạng thái gửi (Chờ gửi/Thành công/Thất bại) bằng cách click vào icon hình mắt ở dòng lịch sử muốn xem
Ngoài ra, Quản trị viên có thể xem lịch sử gửi bài viết ở Zalo OA tại menu “Broadcast”
IV. Gửi tin nhắn phản hồi từ chatbox CRM
Tính năng Chatbox Zalo là tính năng sử dụng Zalo OA trên CRM. Thông qua tính năng này bạn có thể tiếp nhận cuộc chat và phản hồi lại khách hàng trực tiếp trên hệ thống CRM mà không cần phải thực hiện trên kênh Zalo OA
Tham khảo chi tiết tính năng tại đây
Trên thanh công cụ bạn click vào icon để vào hộp chat zalo trên CRM
Khi khách hàng inbox vào OA của bạn, việc tiếp theo bạn cần tương tác phản hồi để chăm sóc khách hàng
Ngoài gửi tin nhắn phản hồi thông qua hộp chat zalo ở thanh công cụ, bạn có thể vào trong từng profile khách hàng để chat với khách
Tất cả các nội dung khách hàng đã tương tác trao đổi với mình, sẽ được lưu trữ trong profile khách hàng. Để xem lại những nội dung tương tác này, tại profile khách hàng, bạn nhấn “Xem thêm” -> “Tương tác MXH”
Tính năng Chatbox Zalo không chỉ đơn thuần là gửi tin nhắn phản hồi mà trên hộp chat bạn còn có thể thực hiện nhiều thao tác khác, để sử dụng tính năng này vui lòng liên hệ team CloudPRO CRM để được hỗ trợ và tư vấn.
D. TIPS SỬ DỤNG
I. Gửi y/c KH cung cấp thêm thông tin
Khi khách hàng quan tâm kênh Zalo OA của công ty bạn, ban đầu hệ thống chỉ lấy được duy nhất tên của khách hàng đó về module KH thô.
Để xin thêm các thông tin khác như Di động, Địa chỉ, Quận/huyện, Tỉnh/TP,…thì khi khách hàng quan tâm kệnh Zalo của bạn mặc định hệ thống đã gửi 1 tin nhắn + 1 form yêu cầu cung cấp thông tin tới người dùng, để mục đích người dùng cung cấp các thông tin cần thiết như trên (các thông tin này theo form cung cấp của Zalo khi KH đăng ký TK Zalo)
Tuy nhiên có 1 số khách hàng sẽ cung cấp thông tin này cho bạn, cũng có 1 số khách hàng vì 1 lý do nào đó họ quên không cung cấp thông tin này cho bạn.
Do đó bạn cần sử dụng chức năng gửi lại yêu cầu cung cấp thông tin người dùng tới khách hàng mục đích để họ cung cấp đầy đủ thông tin tới bạn.
Để sử dụng chức năng này bạn thực hiện như sau
Bước 1: Truy cập vào màn hình danh sách KH thô, bạn cũng tiến hành kéo 1 bộ lọc để phân loại khách hàng đến từ Zalo ở module tương ứng
Thiết lập các điều kiện để lọc ra danh sách khách hàng đã quan tâm mà chưa submit form thông tin, bạn làm như sau:
Kết quả:
Bước 2: Chọn tất cả KH trong bộ lọc bạn vừa tạo, sau đó vào xem thêm chọn “Y/c thông tin liên hệ Zalo”
Bước 3: Bạn chọn kênh OA tương ứng của mình sau đó nhấn “OK”
Bước 4: Lúc này bên phía khách hàng sẽ nhận được 1 tin nhắn + form yêu cầu cung cấp thông tin người dùng, khách hàng tiến hành nhấn vào tin nhắn để mở form và cung cấp thông tin
Lưu ý: Khách hàng phải sử dụng Zalo trên thiết bị di động thì mới mở được form và cung cấp thông tin được.
Bước 5: Sau khi khách hàng submit thông tin lúc này bạn sẽ có thêm các thông tin của khách hàng như: số điện, địa chỉ, giới tính
Tips: Bạn cũng có thể thực hiện thao tác này trong màn hình chi tiết của khách hàng KH thô