Lead là gì?
Lead là khách hàng tiềm năng – là người đại diện cho công ty (B2B) hoặc là một cá nhân (B2C) có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Lead có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau như: submit trên form website, khách hàng inbox vào Fanpage Facebook, khách hàng nhắn tin Zalo, khách hàng gọi trực tiếp đến tổng đài, gọi điện hotline,…
Ví dụ trường hợp B2C: Chị Hường (là 1 KH cá nhân) đang có nhu cầu tìm mua sơn cho căn nhà của mình, chị Hường lên inbox vào fanpage Facebook của công ty Sơn A nhờ tư vấn lúc này chị Hường là 1 khách hàng tiềm năng của công ty Sơn A.
Ví dụ trường hợp B2B: Anh Dũng là 1 người đại diện cho Công ty CloudPRO CRM (KH công ty), đang cần tìm giải pháp quản lý khách hàng cho công ty, anh lên website công ty phần mềm B, để lại thông tin nhờ liên hệ tư vấn thì lúc này A.Dũng là khách hàng tiềm năng của công ty phần mềm B.Lead có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau như: submit trên form website, khách hàng inbox vào fanpage Zalo hỏi về sản phẩm, khách hàng nhắn tin Zalo, khách hàng gọi trực tiếp đến tổng đài,…