1.Cấu hình tài khoản Gmail

Đăng nhập vào tài khoản gmail muốn cấu hình làm “Máy chủ gửi mail”

a.Mở xác minh 2 bước

Bước 1: Tại màn hình “Hộp thư đến” bạn kick chọn icon sau đó chọn “Tài khoản”

(Như hình bên dưới)

Bước 2: Tại đây, bạn kick vào dòng chữ “Bảo mật”

Bước 3: Ở phần thông tin “Đăng nhập vào Google” bạn chọn “Xác minh 2 bước” để tiến hành các bước kích hoạt bật xác minh 2 bước.

Thực hiện lần lượt các bước dưới đây để bật “Xác minh 2 bước”:

Ở bước này Google muốn xác nhận có phải là bạn không, tiến hành nhập mật khẩu Gmail của bạn để xác minh, sau đó click “Tiếp theo”

Ví dụ: Tôi chọn nhận mã bằng “Tin nhắn văn bản” qua SDT 0982277984, thì Google sẽ gửi đến điện thoại của bạn 1 mã xác nhận. Bạn hãy check tin nhắn để điền mã xác nhận đó vào màn hình dưới đây:

Sau khi “Bật” “Xác minh 2 bước” bạn quay trở về màn hình tài khoản gmail ban đầu để tiếp tục thực hiện bước tiếp theo.

b.Tạo mật khẩu ứng dụng

Mật khẩu ứng dụng là mật mã gồm 16 chữ số cho phép một ứng dụng hoặc thiết bị không phải của Google truy cập vào Tài khoản Google của bạn. Khi thực hiện thành công các thao tác bên dưới, Gmail sẽ sinh ra một mật khẩu ngẫu nhiên và bạn sẽ lấy mật khẩu này để cấu hình máy chủ gửi mail trên CRM.

Lưu ý: Cần bật tính năng “Xác minh 2 bước” mới có thể tạo “Mật khẩu ứng dụng”

Bước 1: Ở phần thông tin “Đăng nhập vào Google” bạn chọn “Mật khẩu ứng dụng”

Bước 2: Thực hiện lần lượt các bước dưới đây để tạo “Mật khẩu ứng dụng”

Ở bước này Google muốn xác nhận có phải là bạn không, tiến hành nhập mật khẩu Gmail của bạn để xác minh, sau đó click “Tiếp theo”

Click vào “Chọn ứng dụng” và chọn “Khác (Tên tuỳ chỉnh)”

Tiến hành nhập tên ứng dụng, sau đó click “Tạo”

Lúc này, Gmail đã cung cấp cho bạn mật khẩu ứng dụng, bạn copy mật khẩu này vào notepad để tiếp tục cấu hình trên CRM. Nhấn “Xong” để hoàn thành.

Lưu ý: Mật khẩu mà Gmail cung cấp chỉ được sử dụng 1 lần, nếu bạn gỡ bỏ thiết lập tài khoản gmail này trên CRM (hoặc ứng dụng khác) thì bạn phải thực hiện tạo mật khẩu ứng dụng lại từ đầu.

2. Cấu hình trên CRM

Lưu ý: Bạn đăng nhập bằng User có quyền “Quản trị hệ thống” để thiết lập phần này.

Sau khi kích hoạt xong trên tài khoản Google của bạn, bạn tiến hành cấu hình thông tin tài khoản gmail vào CloudPRO CRM để phục vụ cho việc gửi email tiếp thị, bán hàng… cho khách hàng ngay trên phần mềm.

Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm CloudPRO CRM

Bước 2: Click vào biểu tượng cài đặt , sau đó chọn “Cấu hình hệ thống”

Bước 3: Vào “Thiết lập thông tin”, chọn “Máy chủ gửi mail”

Bước 4: Click “Sửa” sau đó nhập các thông tin để kết nối, sau đó click “Lưu” để hoàn thành

  1. Loại máy chủ: Chọn Gmail
  2. Tên truy cập: Nhập tài khoản Email bạn muốn cấu hình
  3. Mật khẩu: Copy mật khẩu ứng dụng bạn đã tạo ở gmail

Lưu ý: Nhớ tick “Yêu cầu xác thực” trước khi nhấn “Lưu”