I. Tạo mới dữ liệu trên CRM
Có nhiều cách để tạo mới dữ liệu trong hệ thống phần mềm CloudPRO CRM, tùy vào từng trường hợp chúng ta linh hoạt áp dụng. Tuy nhiên trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 3 cách chính để tạo mới dữ liệu
1. Tạo mới
Ví dụ thực tế: Bạn là nhân viên sales, thông qua zalo cá nhân, bạn có được một thông tin khách hàng tiềm năng là anh Vũ Việt Dũng, anh ấy đang quan tâm đến các sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn. Bạn muốn nhập lên hệ thống phần mềm CloudPRO CRM để tiện theo dõi và chăm sóc.
Để thêm mới khách hàng “Vũ Việt Dũng” này, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Xác định module để nhập dữ liệu
Trong trường hợp này anh Vũ Việt Dũng là khách hàng tiềm năng bạn sẽ tiến hành nhập vào module Lead
Bước 2: Click vào chọn “Thêm Lead”
Bước 3: Nhập đầy đủ các thông tin liên quan đến khách hàng, sau đó click “Lưu”
Lưu ý:
- Những filed có dấu (*) là những bắt buộc phải nhập/chọn dữ liệu trước khi Lưu
- Địa chỉ: Nhập theo địa chỉ google map hoặc trường hợp nhập địa chỉ mà google map không hiển thị ra thì có thể nhập text như bình thường.
- Giao cho: Hiện tại hệ thống mặc định ai tạo sẽ giao cho user đó phụ trách, trong trường hợp Lead này bạn không phụ trách, bạn có thể nhập và chọn giao cho người phụ trách khác.
Bước 4: Kết quả sau khi tạo thành công dữ liệu
Tại màn hình chi tiết này bạn có thể tiếp tục các hoạt động chăm sóc khách hàng như tạo cuộc gọi, tạo cuộc họp, công việc hoặc chọn những sản phẩm/dịch vụ khách hàng đang quan tâm.
Ngoài ra nếu hệ thống có tích hợp với tổng đài bạn chỉ cần “Click to Call” là có thể gọi trực tiếp cho khách hàng từ trên CRM mà không cần mất thời gian sử dụng thiết bị khác. Bên cạnh đó, cuộc gọi sẽ được lưu lại và bạn có thể nghe lại những nội dung đã trao đổi với khách hàng trước đó.
2. Tạo nhanh
Để hỗ trợ người dùng trong một số trường hợp như: bạn không có nhiều thời gian, bạn đang có việc gấp nhưng vẫn cần tạo mới 1 dữ liệu vào hệ thống để không bị lỡ mất dữ liệu.
Bạn có thể sử dụng chức năng “Tạo nhanh” trên thanh công cụ, dù đang ở bất cứ màn hình nào, bạn cũng có thể tạo nhanh 1 dữ liệu mà không cần phải truy cập vào module đó. Tham khảo các bước hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Click vào icon + trên thanh header
Bước 2: Lựa chọn module bạn muốn tạo dữ liệu
Bước 3: Nhập các thông tin liên quan đến khách hàng, sau đó click “Lưu” để hoàn tất tạo nhanh
Sau khi “Lưu”, hệ thống sẽ hiển thị thông báo “Đã tạo bản ghi thành công”
Trong trường hợp cần kiểm tra lại dữ liệu, bạn có thể truy cập vào module Lead để tìm kiếm và xem dữ liệu vừa tạo.
Ví dụ: Bạn sẽ tìm kiếm theo cột “Ngày tạo” dữ liệu trên hệ thống CRM.
Kết quả hiện ra những dữ liệu khách hàng tiềm năng bạn đã tạo.
Bạn có thể tìm kiếm theo nhiều cách khác nhau, tham khảo hướng dẫn tìm kiếm dữ liệu tại đây
II. Tạo mới trên các giao diện khác
Ngoài cách tạo mới trên hệ thống CRM thì còn có thể tạo mới qua các kênh như sau:
- Tạo mới trên giao diện tổng đài, nghe cuộc gọi tổng đài
- Tạo mới trên phần mềm chatbot:
- Hana
- Bot bán hàng
- Tawk.to