Mục đích
-
Phân tích doanh số theo nhóm KH
Ý nghĩa
-
Xác định được nhóm KH nào đem lại doanh số cao hơn và số lượng KH tương ứng
=> Đánh giá nhóm KH nào góp phần lớn doanh số cho doanh nghiệp
=> Đưa ra kế hoạch bán hàng phù hợp
Giải thích
Lấy trường [Ngày Tạo] làm trường để áp dụng lọc các dữ liệu (khách hàng/đơn hàng)
Tính số lượng khách hàng & doanh số tương ứng gom nhóm (group) theo trường [Nhóm khách hàng]
2. Tỷ lệ khách hàng theo quy mô công ty
Mục đích
-
Phân tích tỷ lệ quy mô công ty trong tổng số toàn bộ công ty
Ý nghĩa
-
Xác định được KH nhỏ / vừa / lớn chiếm đa số => Đưa ra kế hoạch kinh doanh phù hợp
Giải thích:
Lấy trường [Ngày Tạo] làm trường để áp dụng lọc Công ty
Đếm (count) các Công ty theo trường [Quy mô Công ty]
Sau đó, tính tỷ lệ % mà các công ty theo từng giá trị [Quy mô công ty] chiếm trong tổng 100%
3. Doanh số theo quy mô công ty
Mục đích
-
Phân tích doanh số theo quy mô công ty
Ý nghĩa
-
Xác định được KH chính của doanh nghiệp đang là KH nhỏ / vừa / lớn => Đưa ra kế hoạch kinh doanh phù hợp
Giải thích:
Lấy trường [Ngày Tạo] làm trường để áp dụng lọc dữ liệu (Đơn hàng/Cơ hội)
Tính (sum) Doanh số & Giá trị cơ hội và gom nhóm (group) theo trường [Quy mô công ty] của các công ty liên kết với Đơn hàng/Cơ hội tương ứng.
4. Top 10 công ty có doanh số cao nhất
Mục đích
-
Thống kê 10 công ty mang lại doanh số cao nhất
Ý nghĩa
-
Đánh giá Công ty nào đem lại lợi ích lớn nhất => Tập trung nguồn lực hiệu quả
Giải thích:
Lấy trường [Ngày Tạo] làm trường để áp dụng lọc Đơn hàng
Tính (sum) Doanh số và gom nhóm (group) theo công ty tương ứng