Trong kinh doanh nói chung và Marketing nói riêng, chiến dịch là các chương trình tiếp thị của công ty, được thực hiện nhằm tìm kiếm khách hàng mới, khách hàng tiềm năng cho công ty. Ngoài ra, chiến dịch tiếp thị cũng được xem như một cách hiệu quả để giữ chân các khách hàng cũ.

Thông tin cơ bản của một chiến dịch gồm có: ngày bắt đầu, ngày kết thúc, người phụ trách, chi phí dự kiến, chi phí thực tế … Quản lý tốt những thông tin quan trọng này sẽ giúp cho chiến dịch của bạn dễ dàng thành công hơn. Giúp công ty tìm kiếm được nhiều khách hàng trong khoản thời gian nhanh nhất có thể mà không cần tốn quá nhiều công sức và chi phí đánh đổi.

Để quản lý chiến dịch, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tại phần header phía bên trái màn hình giao diện phần mềm CloudGO, bạn click vào biểu tượng menu, di chuyển chuột xuống module “Marketing” và chọn “Chiến dịch”

A screenshot of a computer Description automatically generated

 

Bước 2: Tại màn hình danh sách chiến dịch, bạn click vào nút “Thêm chiến dịch”

A screenshot of a computer Description automatically generated

 

Bước 3: Tại màn hình tạo mới chiến dịch, bạn nhập những thông tin cần thiết vào sau đó click “Lưu” để hoàn thành

A screenshot of a computer Description automatically generated

Ghi chú:

  1. Tên chiến dịch
  2. Loại chiến dịch: Facebook Ads, Tin nhắn SMS, Email,…
  3. Đối tượng hướng tới
  4. Ngày kết thúc chiến dịch
  5. Chỉ tiêu
  6. Giao cho
  7. Tình trạng chiến dịch: Lên kế hoạch, Hoạt động, Ngừng hoạt động, Hoàn Thành, Đã Hủy
  8. Sản phẩm chạy chiến dịch
  9. Ngày bắt đầu
  10. Nhà tài trợ
  11. Lượng phát hành

 

Bước 4: Tiến hành chạy Chiến dịch Marketing trên các kênh theo kế hoạch như: quảng cáo Facebook, Google… (ở bên ngoài CRM)