Mẫu tin nhắn là module quản lý danh sách mẫu tin nhắn được soạn sẵn. Đây là một phần trong tính năng tích hợp SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu).
Bạn có thể sử dụng những mẫu tin nhắn này để gửi một hoặc hàng loạt tin nhắn tiếp thị, chăm sóc tới khách hàng.
Ví dụ: Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng, gửi tin nhắn cám ơn đã mua hàng,…
Lợi ích khi sử dụng chức năng tạo mẫu tin nhắn:
- Tiết kiệm thời gian trong việc soạn thảo nội dung tin nhắn, bạn chỉ cần soạn nội dung tin nhắn một lần duy nhất là có thể “tái sử dụng” lại cho những lần tiếp thị, chăm sóc khách hàng tương tự tiếp theo.
- Bạn có thể tận dụng mẫu SMS vào trong quy trình chăm sóc, tiếp thị khách hàng tự động.
Để tạo mẫu SMS trên phần mềm, bạn vui lòng tham khảo hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Vào menu “Danh mục”, chọn “Mẫu tin nhắn”
Bước 2: Click “Thêm Mẫu tin nhắn”
Bước 3: Nhập nội dung tin nhắn, sau đó click “Lưu”
Ghi chú:
1: Thông tin chung
- Tên: Tên của Mẫu tin nhắn
- Loại tin nhắn: Mặc định của hệ thống chọn “SMS”
- Giao cho: Nhập thông tin người phụ trách quản lý Mẫu tin nhắn này
2: Nội dung mẫu tin nhắn:
- Nội dung mẫu SMS không chèn biến:
Đối với mẫu tin nhắn không chèn biến, bạn chỉ cần nhập nguyên nội dung đã đăng ký với nhà mạng vào nội dung “Mẫu tin nhắn” sau đó nhấn “Lưu” là hoàn thành.
- Nội dung mẫu SMS có chèn biến
Tương tự như “Mẫu email”, ở đây bạn cũng có thể linh động chèn biến vào nội dung tin nhắn (theo nội dung mẫu tin nhắn bạn đã đăng ký với nhà mạng).
Ví dụ: Mẫu bạn đăng ký với nhà mạng là:
Cam on [Danh xưng] [Tên] da su dung dich vu cua CloudGO, chuc [danh xưng] [Tên] mot ngay tot lanh!
Thì trong nội dung tin nhắn bạn sẽ nhập như trong hình.
Lưu ý: Nội dung tin nhắn bạn phải viết tiếng Việt KHÔNG DẤU và không vượt quá 600 kí tự.
Sau khi nhập xong thì bạn nhấn “Lưu” là hoàn thành tạo 1 mẫu tin nhắn trên CRM.
Kết quả sau khi tạo thành công một mẫu SMS:
Khi cần gửi SMS, bạn có thể chọn “Mẫu tin nhắn” đã soạn để gửi, đối với “Mẫu SMS” có biến thì hệ thống sẽ linh động lấy thông tin theo từng profile khách hàng.